Hỗ trợ trực tuyến

Mr.Hưng - Bán hàng

0913.114.369

Ngaphat@gmail.com

Mrs. Thắng - Văn phòng

02837262676

Ngaphatsg@gmail.com

Mr.Bá - Kỹ thuật

0941.232.299

 

Thương hiệu sản phầm cung cấp

  •     
      
     
     
     


     
     
     
Chi tiết sản phẩm
 DOWNLOAD CATALOGUE

 Máy ủi B12 – công suất 215 mã lực, thế hệ mới, dùng cho công việc san ủi đất đá khối lượng lớn.

Máy ủi B12.6020 được chế tạo với nhiều tính năng mới để có thể san ủi khối lượng lớn đất, đá trong các điều kiện nhiệt độ và tính chất đất, đá khác nhau.
Nhằm nâng cao lực kéo của máy, điểm mới của loại Máy ủi B12 là chiều rộng của thân máy được tăng thêm 200mm so với các máy ủi dòng B10, nhờ vậy, có thể lắp được các loại lá xích có chiều rộng là 560mm hoặc 690mm. Chiều dài tiếp xúc với nền đất cũng được kéo dài thành 3182mm nâng số con lăn tỳ mỗi bên lên 7 con lăn.
Máy ủi B12.6020 được gắn loại động cơ YAMZ-236, 6 máy cấu tạo hình chữ V có đường kính và hành trình piston là 130mm x 140mmm, công suất tại bánh đà là 215 HP khi đạt vận tốc vòng quay 1.800 vòng/phút. Động cơ có gắn turbo tăng áp, và bộ trao đổi nhiệt nhớt - nước để làm mát nhớt, tiêu hao nhiên liệu không quá 162g/cv.giờ, tiêu hao nhớt máy không quá 0,5% nhiên liệu.

 
Hình ảnh động cơ Yamz-236
Động cơ được lắp trên khung máy kéo trên hệ thống giảm chấn. Hệ thống quạt gió thổi ra phía trước giúp cho hệ thống làm mát nước và nhớt được làm mát tối đa, đồng thời không làm bít két làm mát và không  thổi hơi nóng lên phía cabin. Trong trường hợp thời tiết lạnh thì có thể thay loại cánh quạt thổi ngược lại.
Máy ủi B12 sử dụng truyền động cơ khí thủy lực đảo chiều. Có 3 số tới và 3 số lui với vận tốc tối đa tương ứng là:
        Số tới: 3,42; 6,07; 9,57km/h
        Số lùi: 4,25; 7,54; 11,87km/h
Biến mô thủy lực 3 bánh với đường kính làm việc 410mm và hệ số khuyếch đại moment đạt tới 2,95 (thay vì 2.2 của dòng máy ủi sử dụng động cơ D-180) được bố trí trong cùng một hộp với bộ giảm tốc đảm bảo sự dẫn động của các bơm thủy lực của hệ thống máy kéo, cũng như khả năng độc lập trích công suất cho các thiết bị công tác khác nhau (ví dụ hệ thống tời). Hộp số 5 cấp dạng hành tinh kết nối bằng các đăng với trục bị động của Biến mô thủy lực và được lắp vào thành trước của vỏ ly hợp bìa.
Việc ứng dụng trang bị lực với động cơ Yamz-236 và biến mô thủy lực đã được thử nghiệm rộng rãi ở các dòng máy trước (T10M).
Biểu đồ lực kéo - vận tốc lý thuyết của máy kéo:


 
                          - Vận tốc, km/h                                    - Lực kéo trên xích, tấn               - Công suất, HP -

Sự kết hợp các đặc tính của các thành phần trang bị motor lực được thực hiện sao cho lực kéo gia tăng của máy kéo tại các giá trị cần thiết của vận tốc di chuyển trong hoạt động ủi xới có thể được thực hiện ngay tại số đầu tiên với giá trị hệ số có ích cao (hệ số có ích của biến mô thủy lực không dưới 0.8).
Khả năng thích nghi tự động của hệ thống truyền lực với các tải trọng  bên ngoài trong phạm vi rộng giải phóng người lái khỏi chuyển số trong khi máy đang làm việc, mà trong hầu hết các trường hợp được thực hiện tại số 1. Điều này kết hợp với sự điều khiển hợp lý máy kéo và bộ công tác làm giảm nhẹ công việc của thợ vận hành, làm tăng năng suất làm việc của máy.
Sử dụng thanh cân bằng, kết nối dạng cầu với dàn trắc tạo thành một khối làm tăng thêm sự ổn định của các bộ phận cấu thành đồng thời giảm lực tác động lên trục của dàn trắc.

   

Cấu tạo và cách ráp giàn trắc vào khung máy ủi B12

Thiết kế mới làm tăng tính ổn định của bộ giảm tốc cạnh. Sự rung lắc của dàn trắc theo trục, được rời ra ngoài bộ giảm tốc cạnh, cho phép loại bỏ thanh giằng chéo của giàn trắc giúp cho việc tháo ráp bộ giảm tốc cạnh được dễ dàng hơn và loại trừ khả năng truyền lực từ bộ công tác lên chúng khi đang làm công tác đào hoặc ủi làm gia tăng tính ổn định của bộ phận tối quan trọng này.
Bộ giảm tốc cạnh được cấu tạo dạng modul độc lập, cho phép lắp đặt cả cụm vào thân máy. Đây là một cơ cấu hai cấp: cấp 1 - cặp trục bánh răng hình trụ, cấp 2 – dãy bánh răng hành tinh. Tỷ số truyền bộ bộ giảm tốc được tăng lên thành 19,63 (ở máy dòng T10 là 14,79) cho phép tăng lực kéo ở tải trọng nhỏ hơn hẳn, tác động lên tất cả các bộ phận của hệ thống truyền lực (bao gồm ly hợp bìa và phanh, truyền động hình nón…). Bánh chủ động dạng múi (sector) cho phép thay thế các múi răng mòn mà không cần phải tháo máy.



 
Bộ giảm tốc cạnh liền khối 

 Thiết kế bên trong ca bin B12

Việc làm kín các cụm phụ tùng như đùi, con lăn, bánh dẫn hướng… được đảm bảo bằng loại đệm tự ép hiệu Duo-cone  (làm bằng thép hợp kim đặc biệt có tính kín khít cao và độ bền lớn).
Ca bin được thiết kế hoàn thiện có cửa thoát hiểm và lấy gió trên đảm bảo điều kiện làm việc thuận tiện cho thợ vận hành nhằm tạo được năng suất lao động cao nhất và giảm thiểu sự mệt mỏi. Ghế ngồi thuận tiện và an toàn nhờ khung bảo hiểm cabin Rops/Fobs cùng dây đai an toàn, các cần điều khiển và công tắc được giảm thiểu về số lượng và thiết kế hợp lý, cũng như hệ thống quạt gió/máy điều hòa, cách bố trí động cơ và giảm chất độc hại trong cabin, tai nghe chống ồn, cách nhiệt…tất cả tạo nên điều kiện làm việc rất thuận tiện cho thợ vận hành.
Máy ủi B12 có thể gắn 2 loại lam ủi có công dụng khác nhau (Lam dạng bán cầu (E) và dạng thẳng (V)) cũng như 2 loại giàn xới khác nhau (loại 1 răng (N) hoặc loại 3 răng (R)).
 
   

Hình ảnh thực tế máy ủi B12.6020E.